Thập Giá Tình Yêu

 

(Image: Internet)

Lời bài hát:

1. Lặng nhìn lên cây Thập Giá nỗi xót xa lệ dâng trong lòng. Chiều nào Can-vê đồi xưa Ngài đã chết chính vì tình yêu. Trong đơn côi đồi hoang giá lạnh, trong tim đau tội lỗi nhân gian. Thập tự xưa sáng ngời giữa đời là ơn cữu rỗi cho muôn người.

2. Chiều dần buông trên đồi vắng gió hắt hiu màn đêm u buồn. Ngài chịu đau thương nhục thân để minh chứng mối tình thẳm sâu. Nơi Can-vê trời mây úa tàn, bao đau thương lặng giữa không gian. Ngài vì yêu hiến mình cho đời tẩy bao hoen úa nơi thế trần.

3. Một ngày ghi sâu đời mãi suốt tháng năm chẳng khi phai nhòa. Tình Ngài trao ban trần gian để cứu vớt thế trần lầm than. Ai đi xa lòng bao hối hận, sâu trong tim một cõi ưu tư. Giờ về đây hãy quỳ bên Ngài thành tâm thống hối bao lỗi lầm.

ĐK: Ngài ơi có biết? Đôi khi con thầm rời xa Chúa. Lênh đênh xa bến nơi quê trời, tìm về bóng tối giữa ngàn trùng khơi. Giờ con đã thấu hôm nay xin gục đầu bên Chúa. Nghe trong tim hối hận vô ngần, một lòng đoan hứa quyết tâm quay trở về.

(Bài hát đã được Đức Cha phê chuẩn (Imprimatur) để hát trong phụng vụ.)

 

(Quý Ca trưởng và ACE cũng có thể nghe trực tuyến hoặc tải về bài hát này dưới dạng file PDF và MP3 tại trang: Thư Viện Âm Nhạc, để dễ dàng hơn trong việc tập hát cho các Ca đoàn.)

Trần Công Danh