Thân Con Là Bụi Tro

 

\
(Image: Internet)

Lời bài hát:

1. Nếu một mai ta nhớ thân xác ta là từ đâu. Xin người ơi hãy nhớ thân xác ta chính từ bụi tro. Đôi mắt này, trí khôn này, con tim này là do Thiên Chúa tác thành.

2. Lá vàng theo năm tháng đêm cuối thu lạnh lùng rơi. Kiếp người trên dương thế như lá xanh có ngày tàn khô. Bao ước vọng, sống dư đầy, trong uy quyền ngày mai cũng sẽ mất đi.

3. Nắng hồng nay tươi sáng mai tắt sau màn trời đêm. Những gì trong kiếp sống như áng mây sẽ rồi vụt tan. Bao lỗi lầm giữa cuộc đời trôi qua rồi chỉ mang đau đớn trong hồn.

4. Kiếp người ta đã biết sống chết theo luật tự nhiên. Ai nào ai biết trước đến phút giây lúc mình biệt ly. Hãy sống trọn phút giây này trong ân tình để mai bên Chúa phúc vinh.

ĐK: Con trên cuộc đời chỉ là hạt cát hư vô. Người ơi xin nhớ rằng cuộc đời này rất mong manh. Sống trên dương trần là tìm chân lý cao sâu. Thời gian sẽ không chờ đợi mau đi tìm tình Chúa muôn đời.


(Bài hát đã được Đức Cha phê chuẩn (Imprimatur) để hát trong phụng vụ.)



(Quý Ca trưởng và ACE cũng có thể nghe trực tuyến hoặc tải về bài hát này dưới dạng file PDF và MP3 tại trang: Thư Viện Âm Nhạc, để dễ dàng hơn trong việc tập hát cho các Ca đoàn.)


Trần Công Danh