Can-vê Đồi Hoang Vắng

(Image: Internet)

Lời bài hát:

1. Thập Giá đó mãi chờ con như tim mẹ hiền. Thập Giá đó vẫn ngày đêm vang vọng yêu thương. Tình yêu Chúa luôn chờ mong con quay trở về. Một lòng thành tâm thống hối, một lòng dâng hiến con tim.

2. Chiều đã xuống giữa đồi cao không gian lặng buồn. Trời khuất bóng nắng vội tan đi vào cô liêu. Thập Giá Chúa trong quạnh hiu cô đơn tủi sầu. Nhục hình chịu bao đau đớn, lặng thầm giá buốt khôn nguôi.

3. Tình Chúa đó hiến mình cho nhân gian tội sầu. Dòng máu thắm đã tràn tuôn trong chiều yêu thương. Ngài đã chết khi trần gian quay lưng hững hờ. Tình Ngài vượt xa biên giới, tình Ngài ai ví nên câu?

4. Đường Chúa đó đã mở ra cho con tìm về. Nguồn ánh sáng mãi bừng lên nơi đồi Can-vê. Hình bóng Chúa cho lòng con luôn trong nguyện cầu. Để hồn vẹn nguyên luôn mãi, cùng Ngài đi đến Quê Hương.

ĐK: Thánh Giá đồi cao xưa trong chiều vắng. Cô đơn vô bờ Ngài chết cho trần gian. Tiếng nói yêu thương mà Ngài đã hiến trao. Đưa con quay về từ vực sâu u tối.

Nhớ đến chiều xưa tim con sầu úa. Tâm can u hoài vọng nhớ ôi tình yêu. Thánh giá đau thương mà Ngài đã gánh mang. Nay con xin nhận lòng quyết tâm đổi thay.


(Bài hát đã được Đức Cha phê chuẩn (Imprimatur) để hát trong phụng vụ.)



(Quý Ca trưởng và ACE cũng có thể nghe trực tuyến hoặc tải về bài hát này dưới dạng file PDF và MP3 tại trang: Thư Viện Âm Nhạc, để dễ dàng hơn trong việc tập hát cho các Ca đoàn.)


Trần Công Danh