Ngọn Nến Giáng Sinh


(Image: Internet)

Lời bài hát:

1. Một ngọn nến thắp sáng lên xua tan đi bóng đêm mù tối. Một ngọn nến cháy trong tim muôn người chờ mong. Loài người hỡi hãy tung hô nay con Chúa giáng sinh làm người. Mang ân tình xuống cho thế trần chính là nguồn cứu chuộc muôn dân.

2. Trời bừng sáng giữa đêm đông hang Bê - lem ánh sao rạng chiếu. Trời tỏa sáng khắp không gian sương mờ phủ vây. Một Hài Nhi đã sinh ra nơi hang đá khó khăn thấp hèn. Trong đơn nghèo giữa đêm giá lạnh hang lừa nhỏ mái nghèo đơn sơ.

3. Người người hỡi hãy vui lên Vua muôn dân giáng sinh nghè khó. Người người hỡi hãy vui lên Chúa ở cùng ta. Ngọn lửa sáng Chúa cho ta và ngàn năm mãi sẽ không phai nhòa. Luôn bên đời sáng soi lối về trên dặm đường thế trần muôn phương.

ĐK: Chúa giáng trần ban ơn lành cho thế giới sống trong hòa bình. Chúa xuống trần để muôn người sẽ lãnh nhận hông ân cứu rỗi.

Hãy cất lời tung hô Ngài là Thiên Chúa quá yêu nhân loại. Đã xuống đời với con người ban ơn lành cho khắp mọi nơi.


(Bài hát đã được Đức Cha phê chuẩn (Imprimatur) để hát trong phụng vụ.)



(Quý Ca trưởng và ACE cũng có thể nghe trực tuyến hoặc tải về bài hát này dưới dạng file PDF và MP3 tại trang: Thư Viện Âm Nhạc, để dễ dàng hơn trong việc tập hát cho các Ca đoàn.)


Trần Công Danh